So sánh sản phẩm
Lượt truy cập: 2.319.833

Người cao tuổi nên làm gì để tăng sức đề kháng phòng ngừa Covid-19?

Theo các chuyên gia, một trong những “bí quyết” để “chiến đấu” với Covid-19 đó chính là sức đề kháng tốt. Sức đề kháng tốt sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh.
Người cao tuổi, người mắc bệnh mãn tính… là những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19, và khi mắc bệnh thì việc điều trị thường gặp rất nhiều khó khăn. Điều này là do họ có sức đề kháng và miễn dịch kém hơn những đối tượng khác. Vậy người cao tuổi cần làm gì để phòng ngừa Covid-19?

Ảnh minh họa: Người cao tuổi nên làm gì để tăng cường sức đề kháng phòng ngừa covid-19
Nguyên tắc đầu tiên đó là phải tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế như hạn chế đến nơi đông người, thực hiện thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Đồng thời, thực hiện lối sống lành mạnh để chủ động nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
Sức đề kháng tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh không tự nhiên mà có, đó là một quá trình có được nhờ thực hiện chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh.
Người cao tuổi nên xuyên tập luyện các môn thể thao vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, tập dưỡng sinh... Đồng thời, nên giữ cho môi trường sống lành mạnh, tránh xa những nơi ô nhiễm, khói bụi,… không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu năng lượng của người trên 60 tuổi giảm đi 20%, người trên 70 tuổi giảm đi 30% so với người 25 tuổi. Vì vậy, người cao tuổi nên ăn ít thịt, thay vào đó là các thực phẩm giàu can xi như: cá, tôm, cua… Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả để bổ sung các vitamin và khoáng chất tự nhiên.
Do cơ thể lão hóa, các cơ quan xúc giác hoạt động kém, không cảm nhận được hết mùi vị của thức ăn nên người cao tuổi thường có tâm lý chán ăn, sợ ăn. Vì vậy, để đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày, người cao tuổi có thể chia nhỏ bữa ăn. Đồ ăn nên được luộc, hấp, nấu chín mềm, ăn nóng và uống bổ sung dinh dưỡng, từ 1-2 cốc sữa mỗi ngày.
Để nâng cao sức đề kháng và miễn dịch, người cao tuổi nên ăn đa dạng các loại thực phẩm chứa Vitamin A, C, E, các Vitamin nhóm B… và bổ sung đa dạng các khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch như sắt, kẽm, canxi…
Đặc biệt, do tuổi cao, lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt nên người cao tuổi thường hay mắc các bệnh về xương khớp và thường xuyên bị mất ngủ… Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, sức đề kháng suy giảm.

Sữa nghệ Kumin Collagen giúp người cao tuổi tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch
Một trong những thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng cho người cao tuổi hiện nay đó chính là sữa nghệ Kumin Collagen. Với thành phần chính là Nano curcumin, sữa tách béo và Collagen giúp người cao tuổi tăng cường sức đề kháng, duy trì sức khỏe và khả năng miễn dịch. Sữa chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng, canxi giúp xương chắc khỏe, tryptophan giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp người cao tuổi ngủ ngon giấc.
Đặc biệt, thành phần Nano Curcumin với những công dụng tuyệt vời trong bảo vệ dạ dày, tá tràng, bảo vệ và tăng cường chức năng gan mật, cải thiện tình trạng viêm khớp mạn tính, bệnh tim mạch, giúp người cao tuổi hồi phục sức khỏe… Kết hợp với Collagen tự nhiên cùng các thảo dược quý như linh chi đỏ, đông trùng hạ thảo… không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch mà còn giúp hỗ trợ phòng và điều trị bệnh hiệu quả.
Như vậy, có thể thấy để phòng ngừa Covid-19 một cách hiệu quả, người cao tuổi cần đồng thời thực hiện nhiều phương pháp như thường xuyên rèn luyện sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, và đặc biệt nên thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế đưa ra để có một cơ thể khỏe mạnh và hệ miễn dịch tốt.
Tags: ,